GIỚI THIỆU
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
    Số người đang online: 23
    Số lượt truy cập: 3080363
    QUẢNG CÁO
    HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM GẮN VỚI VIỆC DẠY HỌC TÀI LIỆU ĐỊA PHƯƠNG, PHÁT HUY GIÁ TRỊ VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG VÀ TỰ HÀO DÂN TỘC. 5/15/2024 7:45:57 AM
    Trong không khí hào hùng của những ngày tháng 5 lịch sử, cả nước đang ra sức thi đua lập nhiều thành tích chào mừng 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024). Với mỗi người dân Việt Nam nói chung, thầy và trò Trường Tiểu học số 1 Liên Thủy nói riêng, bằng những hành động cụ thể của mình nhằm hướng về cội nguồn để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập dân tộc...

    Được sự nhất trí của lãnh đạo Phòng GD&ĐT Lệ Thủy, chiều ngày 10/5/2024 Trường Tiểu học số 1 Liên Thủy  đã tổ chức cuộc hành trình học tập trải nghiệm hướng về cội nguồn cho các em học sinh khối 4. Với ý nghĩa của bài học: Đi để trải nghiệm, học hỏi, giao lưu và mở mang hiểu biết. Đi để thêm yêu, thêm quý những nơi chúng ta được đặt chân đến. Đi để tự hào về một quê hương Lệ Thủy giàu đẹp, anh hùng với những di tích lịch sử cấp Quốc gia, nơi đã sinh ra những người con ưu tú của dân tộc. Chùa Hoằng Phúc, Miếu Thần Hoàng là những điểm đến đầy thú vị và rất đỗi tự hào của người dân Lệ Thủy nói chung, của thầy và trò Trường Tiểu học số 1 Liên Thuỷ nói riêng.

    Đúng 14h00, đoàn xe chở các em học sinh bắt đầu lăn bánh. Xe dừng lại điểm đầu tiên là ngôi chùa Hoằng Phúc. Tại đây, các em được nghe Sư thầy giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của Chùa: Hoằng Phúc là ngôi chùa có chiều dài lịch sử trên 715 năm và là một trong những ngôi chùa cổ nhất miền Trung. Chùa tọa lạc trên một vùng đất cao ráo, rộng gần 10.000m2 thuộc địa phận thôn Thuận Trạch, xã Mỹ Thủy.  Nơi đây không những là nơi thờ tự đức Phật, hoằng dương phật pháp mà còn gắn liền với những sự kiện lịch sử của quê hương qua các thời kỳ. Từ những kiến thức này các em sẽ có thêm nhiều kiến thức để phục vụ cho những bài học về lịch sử địa lí địa phương trong chương trình học của các em trong thời gian sắp tới.

    Trải qua bao biến thiên thăng trầm của lịch sử, sự tàn phá của thời gian, của chiến tranh, chùa bị tàn phá nghiêm trọng. Sau đó, ngôi chùa này đã được phục dựng, tôn tạo theo hướng giữ nguyên trạng chùa cũ và chính thức khánh hạ vào năm 2016.

    Với những giá trị về văn hóa, lịch sử, Tháng 12 năm 2015, Chùa Hoằng Phúc đã được công nhận là Di tích lịch sử cấp Quốc gia. Trong giây phút tỉnh lặng, các em đã được nghe sư thầy thỉnh chuyện: Chùa là nhà, các em có thể đến bất cứ lúc nào nếu các em muốn. Chùa là trường - là nơi các em có thể đến tham gia các hoạt động trải nghiệm, nhất là vào dịp nghỉ hè. Chùa là bệnh viện - nơi chữa lành những tâm hồn bị tổn thương. Bên cạnh đó thầy cũng dạy các em ghi nhớ và hành động theo ba điều: Quyết không làm những điều ác. Nguyện làm những điều thiện. Giữ cho tâm ý luôn trong sạch. Khi cảm nhận được những lời dạy trên các em sẽ biết sống hướng thiện, làm những việc tốt, những việc có ích cho bản thân gia đình và xã hội.

    Chùa Hoằng Phúc không chỉ phục vụ nhu cầu tính ngưỡng cho người dân mà còn phục vụ nhu cầu tham quan, lễ phật của du khách thập phương, góp phần phát triển ngành du lịch trong tổng thể phát triển kinh tế – xã hội của huyện Lệ Thủy.

    Tiếp tục hành trình, các em thấy được niềm tự hào về lịch sử của quê hương Lệ Thủy. Điểm đến tiếp theo là Miếu Thần Hoàng: Tọa lạc trên đồi Lòi Dạ, thôn Tân Lực, xã Tân Thủy, huyện Lệ Thủy, Tỉnh Quảng Bình. Miếu Thần Hoàng Mỹ Thổ - Trung Lực gắn liền với những sự kiện tiêu biểu của Đảng Bộ Quảng Bình, gắn liền với những ngày đầu phấn đấu để đi đến việc thành lập chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên ở phía Nam tỉnh Quảng Bình, với cuộc đấu tranh để giữ gìn, phát triển phong trào các mạng, gắn liền cuộc vận động giải phóng dân tộc của tỉnh, của nước trong cách mạng tháng Tám. Hiện nay, di tích đã được đầu tư trùng tu lại miếu, cổng. Đây thực sự là địa chỉ đỏ trong việc giáo dục truyền thống cho các thế hệ hôm nay và mai sau, là sản phẩm tinh thần vô giá kết nối quá khứ - hiện tại và mãi mãi về sau cho lớp lớp con em trên quê hương xứ Lệ anh hùng. Qua lời giới thiệu của cô Hằng - hướng dẫn viên của Trung tâm văn hóa huyện Lệ Thủy đã cung cấp cho các em học sinh đầy đủ về các vùng đất, con người và truyền thống lịch sử quê hương. Đặc biệt, phòng truyền thống cũng dành một không gian trang trọng để trưng bày những hiện vật, tranh ảnh ghi dấu thời ấu thơ và quá trình hoạt động cách mạng của các vị anh hùng nơi đây - những người con ưu tú của quê hương Lệ thủy. Được trải nghiệm thực tế với các hiện vật, tư liệu có giá trị được trưng bày tại phòng truyền thống làm cho các em học sinh vô cùng thích thú. Có thể nói đây là cơ hội để các em có thêm những trải nghiệm về những hiểu biết và kiến thức về các hoạt động lịch sử, nhân vật lịch sử qua các thời kỳ của quê hương, giúp các em biết được những gian khổ, hi sinh của cha ông trong công cuộc đấu tranh giữ nước hào hùng và xây dựng quê hương của người dân xứ Lệ. Điều đó sẽ giúp ích nhiều cho các em có thêm kiến thức để phục vụ cho việc học môn Lịch sử phần Lịch sử địa phương trong thời gian tiếp nối.

    Kết thúc cuộc hành trình trải nghiệm về với các địa chỉ đỏ trên quê hương Lệ Thủy thân yêu, các em đã rút ra được nhiều bài học bổ ích, những trải nghiệm đầy thú vị và ý nghĩa. Chắc chắn đây là một chuyến đi đáng nhớ, từ đó giúp các em sẽ luôn tự hào về những trang sử vẻ vang của quê hương, đất nước, thấy được vẻ đẹp của cuộc sống và sẽ tích cực cố gắng hơn trong học tập, rèn luyện. Và cũng từ những hoạt động trải nghiệm này các em sẽ tích lũy được nhiều kiến thức hơn về các di tích lịch sử, cảnh đẹp của địa phương vận dụng vào hoạt động học tập các nội dung Hoạt động trải nghiệm. Qua đó các em có quyền tự hào về truyền thống cách mạng của quê hương mình cũng như tự hào về những danh lam thắng cảnh di tích lịch sử của địa phương. Các em sẽ giới thiệu đến bạn bè trên khắp mọi miền đất nước về hai điểm du lịch về nguồn cội tâm linh của quê hương Lệ Thủy đó là chùa Hoằng Phúc và Miếu Thần Hoàng.

    MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG TRONG BUỔI TRẢI NGHIỆM

     Ảnh 1.png


    Ảnh 2.png


    Ảnh 3.png


    Ảnh 4.png


    Ảnh 5.png


    Ảnh 6.png


    Ảnh 7.png


    Ảnh 8.png


    Ban chuyên môn
    TÌM KIẾM


    Hỗ trợ trực tuyến
    Nguyễn Thị Lan Nhung-HT
    Nguyễn Thị Lan Nhung-HT
    Nguyễn Mai Nhung-PHT
    Nguyễn Mai Nhung-PHT
    Phạm Văn Tiến- QTM
    Phạm Văn Tiến- QTM
    ĐĂNG NHẬP

    Tên đăng nhập
    Mật khẩu
    HÌNH ẢNH
    LIÊN KẾT WEBSITE


    TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 1 LIÊN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
    Điện thoại: 0232.3882620 * Email: thso1lienthuy@lethuy.edu.vn
    Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com