GIỚI THIỆU
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
    Số người đang online: 19
    Số lượt truy cập: 3091088
    QUẢNG CÁO
    TRƯỜNG TH SỐ 1 LIÊN THỦY HƯỞNG ỨNG “NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM” LẦN THỨ 2 NĂM 2023 4/20/2023 2:56:51 PM
    Thực hiện kế hoạch số 288/KH- SGD&ĐT ngày 28 tháng 02 năm 2023 của Sở GD - ĐT; Kế hoạch số 622/KH - UBND ngày 24/3/2023 của Ủy ban nhân dân huyện Lệ Thủy về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023; Kế hoạch số 236/KH-GD&ĐT của Phòng GD - ĐT ngày 12/3/2023 V/v tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần 2 năm 2023, Trường TH số 1 Liên Thủy tổ chức hội thi kể chuyện theo sách nhằm hưởng ứng “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam” với chủ đề: “Sách - Nguồn gốc của mọi tri thức”.

    Đây là dịp để chúng ta tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc trong đời sống xã hội, đồng thời lan tỏa và khuyến khích các em học sinh khám phá niềm đam mê đọc sách, từ đó, nâng cao kỹ năng tư duy, kỹ năng sáng tạo cho các em.

            Tham dự buổi lễ, có mặt đông đủ toàn thể CB, GV, NV và 285 em học sinh trong nhà trường. Đặc biệt, nhà trường  rất vinh dự được đón tiếp anh Nguyễn Văn Phong - Phó CT UBND xã, Giám đốc Trung tâm học tập cộng đồng xã. Anh Hoàng Bảo Long CT Hội khuyến học xã và đặc biệt là sự có mặt đầy đủ của ban đại diện cha mẹ học sinh - là những người luôn sát cánh kề vai cũng nhà trường trong công tác giáo dục. 

                  Trong bài phát biểu khai mạc, Cô giáo Nguyễn Thị Mai Nhung - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã khẳng định những giá trị to lớn của việc đọc sách, đồng thời tôn vinh giá trị của sách, nhấn mạnh vai trò, vị trí, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức - kỹ năng phát triển phẩm chất năng lực cho học sinh, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người trong thời đại mới. Cô nhấn mạnh: “Đã từ lâu sách luôn là một món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta”.

    image001.jpg 

    giáo Nguyễn Thị Mai Nhung -  P. HT nhà trường khai mạc hội thi

             Đến với hội thi kể chuyện, các em đã thể hiện nhiều tiết mục kể chuyện xuất sắc, sinh động qua giọng kể rõ ràng, truyền cảm, có hồn, với lối kể hồn nhiên, trong sáng, thu hút người xem. Và phần thưởng rất xứng đáng để nhà trường trao tặng cho các em xuất sắc nhất, đó là em: Võ Hoàng Thoại Phương Lớp 4B đạt giải Nhất  với câu chuyện ” “Người con gái Đất đỏ”. Em: Nguyễn Thị Mỹ Duyên  Lớp 4A và em Võ Ngọc Thảo Anh  Lớp 2A đạt giải nhì hội thi, ... Các tiết mục còn lại của các lớp đạt giải 3 và giải khuyến khích.

     image003.jpg

    image005.jpg

    image007.jpg

    Các tiết mục xuất sắc trong hội thi kể chuyện theo sách.

              Ngoài ra, nhà trường còn phát động phong trào đọc sách trong toàn trường cùng nhiều hoạt động khác như vẻ tranh, cảm nhận về sách nhằm giúp các em học sinh khám phá niềm đam mê đọc sách, các lớp thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả.

    Nhân dịp hưởng ứng ngày sách Việt Nam lần thứ 2  năm 2023 này, cô giáo Lê Thị Hồng Thủy - Phụ trách  Thư viện cũng đã tuyên truyền và nêu lên những ý nghĩa to lớn của việc đọc sách. Qua đó cô đã phát động phong trào ủng hộ sách cho thư viện nhà trường, góp phần làm cho kho sách ngày càng có giá trị để phục vụ tốt hơn nữa công tác dạy và học của giáo viên và học sinh, tất cả các em học sinh đều nhiệt tình ủng hộ, kết quả của đợt phát động ủng hội sách lần này, Thư viện nhà trường đã thu được 150 bản sách có giá trị  hơn 2.000.000 đồng.

     image009.jpg

    Cô giáo Lê Thị Hồng Thủy nêu lên tầm quan trọng của việc đọc sách

          Một số hình ảnh tham gia ủng hộ sách

    Chương trình hưởng ứng “Ngày sách Việt Nam” của Trường Tiểu học số 1 Liên Thủy đã khép lại nhưng không khí, tinh thần và ý nghĩa hướng về ngày sách Việt Nam 21/4 mãi đọng lại trong tâm trí của các thầy cô giáo và các em học sinh. Hi vọng rằng sau “Ngày hội đọc sách” chắc chắn chúng ta càng thấy rõ hơn: Đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của mỗi người trong xã hội Việt Nam. Đọc sách chính là một quá trình tích lũy kiến thức, không chỉ giúp chúng ta mở rộng hiểu biết về chuyên môn mà sách còn giúp chúng ta hoàn thiện bản thân và nuôi dưỡng tâm hồn.


    MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG TRONG HỘI THI KỂ CHUYỆN

     image011.jpg

    image013.jpg

    image015.jpg

    image017.jpg

    image019.jpg

     


    CBTB: Lê Thị Hồng Thủy
    TÌM KIẾM


    Hỗ trợ trực tuyến
    Nguyễn Thị Lan Nhung-HT
    Nguyễn Thị Lan Nhung-HT
    Nguyễn Mai Nhung-PHT
    Nguyễn Mai Nhung-PHT
    Phạm Văn Tiến- QTM
    Phạm Văn Tiến- QTM
    ĐĂNG NHẬP

    Tên đăng nhập
    Mật khẩu
    HÌNH ẢNH
    LIÊN KẾT WEBSITE


    TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 1 LIÊN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
    Điện thoại: 0232.3882620 * Email: thso1lienthuy@lethuy.edu.vn
    Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com