GIỚI THIỆU
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
    Số người đang online: 31
    Số lượt truy cập: 3095986
    QUẢNG CÁO
    Ý NGHĨA, LỊCH SỬ RA ĐỜI NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH 26/3 3/24/2023 1:55:55 PM
    Trong những ngày tháng 3 giao mùa cuối xuân đầu hạ, tiết trời dịu nhẹ như ủng hộ lòng người với các hoạt động nhằm kỉ niệm ngày lễ lớn của dân tộc, ngày 26/3-Ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Đoàn TNCS HCM là một tổ chức chính trị xã hội của thanh niên Việt Nam do Đảng Cộng Sản Việt Nam và chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện. Trải qua 92 năm hình thành và phát triển, Đoàn TNCS HCM luôn khẳng định vị thế của mình, là cánh tay đắc lực của Đảng, là tổ chức đáng tin cậy cho Đoàn viên thanh niên và Đội TNTP HCM.

    1.jpg

    Hòa chung trong không khí hào hùng của tuổi trẻ cả nước hướng tới kỉ niệm 92 năm ngày thành lập đoàn TNCS HCM (26/03/1931- 26/03/2023). Được sự chỉ đạo của Hội đồng đội, Phòng GD và ĐT huyện Lệ Thủy; được sự đồng ý của chi bộ Đảng- BGH nhà trường, hôm nay, Liên đội trường THCS Lộc Thuỷ long trọng tổ chức “Ngày hội thiếu nhi khỏe - Tiến  bước lên đoàn”. Nhằm mục đích giáo dục tuổi trẻ về truyền thống của Đoàn TNCS HCM, đồng thời, tổ chức các hoạt động vui chơi văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao để tạo một môi trường học tập, vui chơi lành mạnh cho các em.

    Đến dự với ngày hội, có anh Phạm Văn Hoạt- huyện ủy viên, Bí thư huyện Đoàn; anh Trần Hữu Tiến-Bí thư xã đoàn; cô giáo Phạm Thị Hạnh - Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô giáo trong hội đồng sư phạm nhà trường và 207 bạn học sinh.

    Mở đầu là bài phát biểu khai mạc ngày hội đến từ cô giáo Phạm Thị Hạnh - Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường. Giọng nói vang vọng hòa quyện cùng cái nắng hanh hao thổi bùng ngọn lửa háo hức, mong chờ của các bạn học sinh đã ấp ủ bấy lâu nay. Điểm tô cho sắc màu ngày hội là bó hoa tươi thắm của anh Phạm Văn Hoạt dành tặng cho Liên đội thể hiện sự quan tâm, đồng lòng, đồng sức và động viên cho những cố gắng của Liên đội Trường THCS Lộc Thủy trong thời gian qua. Không chỉ dừng lại ở đó, những món quà thiết thực đến từ các anh chị Tổng phụ trách đội bốn cụm vùng giữa, xã Đoàn, Hội khuyến học xã và nhà trường dành cho những bạn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập cũng đã thể hiện sự ấm áp, vòng tay tương thân tương ái của các cấp dành cho những bạn nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt trong nhà trường. Giây phút này quả thật xúc động, những món quà nhỏ chẳng thể xóa đi những vất vả mà các em đã trải qua nhưng xoa dịu phần nào những gánh nặng mà các em phải chịu đựng, là những cái ôm khích lệ các em cố gắng hơn nữa trên chặng đường dài phía trước.

    Tiếp nối chương trình là những tiết mục văn nghệ đầy sôi nổi đến từ các câu lạc bộ và các bạn học sinh của nhiều khối lớp trong nhà trường. “Lời thầy cô”, “Ba kể con nghe” hay Liên khúc “Ca ngợi Tổ quốc - Em là mầm non của Đảng”, mỗi tiết mục đều mang đến cho khán giả những cảm nhận riêng nhưng có lẽ “Khúc dân ca Bình - Trị - Thiên Hò khoan Lệ Thủy” là món ăn tinh thần mà mỗi người dân Lệ Thủy nói chung, mỗi con dân Lộc Thủy nói riêng dễ cảm, dễ xúc động nhất. Điệu hò khoan quen thuộc được thể hiện bằng lối diễn mộc mạc, ngây thơ của các bạn học sinh lớp 9 là điểm nhấn cho ngày hội này.

    Với sự chuẩn bị chu đáo, tập luyện nghiêm túc và mong muốn được cống hiến, được chơi, được thể hiện hết mình, trong phút chốc, sân trường THCS Lộc Thủy từ áo trắng nhẹ nhàng chuyển sang sắc đỏ rực rỡ của màu áo dân tộc. Đội hình nhanh chóng giãn cách và đồng diễn tiết mục dân vũ “Hãy đến với con người Việt Nam tôi” và nhảy flasmol “Lof  if my life”. Những đôi tay nhịp nhàng, những đôi chân mạnh mẽ hòa quyện vào lời ca tiếng hát càng khiến ngày hội trở nên ý nghĩa, sục sôi khí thế dân tộc.

    Cuối ngày hội là phần trò chơi như kéo co, nhảy bao bố,…. Vì màu cờ sắc áo của lớp, các vận động viên đã thi đấu hết sức mình. Những tiếng hô vang tên lớp, những tràng pháo tay, nụ cười hả hê của người chiến thắng, chút tiếc nuối của người thua cuộc là những dư âm vang động mãi. Mong rằng, đây sẽ là những kỉ niệm đẹp của ngôi nhà thứ 2 THCS Lộc Thủy mà các em sẽ mang theo trên con đường tương lai của mình.

    “Ngày hội thiếu nhi khỏe - Tiến bước lên Đoàn” chào mừng kỉ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn diễn ra sôi nổi, hấp dẫn và không kém phần lý thú đã để lại ấn tượng đẹp đẽ trong lòng mỗi đại biểu, mỗi thầy cô và mỗi bạn nhỏ trường THCS Lộc Thủy. Mong rằng, chúng ta sẽ luôn mạnh khỏe để học tập, để xây dựng, để cống hiến, để ngày một thành công hơn trên lĩnh vực của mình.

                                         Giáo viên: Lê Thị Lệ Giang

    MỘT SỐ HÌNH ẢNH NGÀY HỘI

    2.png


    3.jpg


    4.jpg


    5.png

    nguồn: http://lethuy.edu.vn
    TÌM KIẾM


    Hỗ trợ trực tuyến
    Nguyễn Thị Lan Nhung-HT
    Nguyễn Thị Lan Nhung-HT
    Nguyễn Mai Nhung-PHT
    Nguyễn Mai Nhung-PHT
    Phạm Văn Tiến- QTM
    Phạm Văn Tiến- QTM
    ĐĂNG NHẬP

    Tên đăng nhập
    Mật khẩu
    HÌNH ẢNH
    LIÊN KẾT WEBSITE


    TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 1 LIÊN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
    Điện thoại: 0232.3882620 * Email: thso1lienthuy@lethuy.edu.vn
    Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com