GIỚI THIỆU
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
    Số người đang online: 31
    Số lượt truy cập: 3095986
    QUẢNG CÁO
    PHỤ NỮ LỆ THỦY HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI” 3/7/2023 1:26:40 PM
    Hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, mấy ngày qua các cấp Hội Phụ nữ của nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đã và đang có nhiều hoạt động hưởng ứng hết sức thiết thực, ý nghĩa. Phụ nữ Lệ Thủy nói chung và chị em trong ngành giáo dục nói riêng cũng đã, đang có nhiều hoạt động tích cực hướng tới ngày Quốc tế Phụ nữ. Đây là dịp khẳng định nên hình ảnh duyên dáng của người phụ nữ cũng như giá trị truyền thống của tà Áo dài mãi mãi in đậm trong lòng người dân Việt Nam, góp phần thiết thực trong hành trình đưa Áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia (và thế giới).

    1.png 

    Các cô giáo của Trường THCS Liên Thủy xúng xính trong chiếc Áo dài duyên dáng

    Chiếc Áo dài Việt Nam tượng trưng cho sự thuần khiết, bên trong chiếc Áo dài tưởng như đơn giản nhưng lại chứa đựng rất nhiều ý nghĩa. Tà Áo dài truyền thống được người Việt Nam bảo tồn qua nhiều thời kì, trân trọng để truyền lại cho thế hệ mai sau. Áo dài cũng là minh chứng cho sự thay đổi của Việt Nam, trường tồn với thời gian, trở thành quốc phục của đất nước Đã từ lâu, Áo dài là một biểu tượng văn hóa gắn liền với hình tượng phụ nữ Việt Nam.

     2.png

    Các cô giáo Trường THCS An Thủy với chiếc Áo dài truyền thống

    Qua nhiều thời kỳ phát triển, tà Áo dài không ngừng biến đổi nhưng vẫn đảm bảo tính truyền thống, góp phần tôn lên vẻ đẹp thanh lịch, dịu dàng của những người phụ nữ Việt. Áo dài là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam bởi chứa đựng trong đó là những tinh hoa, tâm hồn, tính cách của người Việt. Dẫu trải qua nhiều thăng trầm nhưng đến nay, chiếc Áo dài vẫn giữ nguyên giá trị trong đời sống văn hóa và tinh thần trong xã hội Việt Nam.

     3.png

    Nét yểu điệu thục nữ của các cô giáo Trường THCS Lộc Thủy

    So với Kimono - biểu tượng của văn hóa truyền thống Nhật Bản, Hanbok - trang phục truyền thống là trang phục truyền thống của hai quốc gia Hàn Quốc và Triều Tiên thì Áo dài Việt Nam có cấu tạo đơn giản và mang vẻ đẹp dịu dàng, thanh tao hơn nhiều. Điều đặc biệt là Áo dài Việt phù hợp với mọi không gian, điều kiện và hoàn cảnh. Người ta nói Áo dài là hơi thở của người Việt Nam bởi nó thể hiện được tính cách cũng như con người, đặc biệt là người phụ nữ dịu dàng, kiên trung và thuần khiết.

     4.png

    Tà Áo dài thiên thanh của các cô giáo Trường THCS Xuân Thủy

    Hiểu được giá trị thiêng liêng đó, trong thời gian qua, nhiều đơn vị, cơ quan trường học cho đến chị em phụ nữ tiểu thương ở các chợ, các tổ dân phố… đâu đâu cũng dấy lên phong trào mặc Áo dài truyền thống. Phải thừa nhận rằng, tà Áo dài đã tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam lên rất nhiều lần. Nói cách khác, không có bất kì một người phụ nữ nào xấu khi khoác lên mình chiếc Áo dài. Thế mới biết giá trị to lớn của Áo dài trong đời sống văn hóa Việt Nam.

    Đỗ Đức Thuần
    nguồn: http://lethuy.edu.vn
    TÌM KIẾM


    Hỗ trợ trực tuyến
    Nguyễn Thị Lan Nhung-HT
    Nguyễn Thị Lan Nhung-HT
    Nguyễn Mai Nhung-PHT
    Nguyễn Mai Nhung-PHT
    Phạm Văn Tiến- QTM
    Phạm Văn Tiến- QTM
    ĐĂNG NHẬP

    Tên đăng nhập
    Mật khẩu
    HÌNH ẢNH
    LIÊN KẾT WEBSITE


    TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 1 LIÊN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
    Điện thoại: 0232.3882620 * Email: thso1lienthuy@lethuy.edu.vn
    Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com