GIỚI THIỆU
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
    Số người đang online: 14
    Số lượt truy cập: 3099640
    QUẢNG CÁO
    LIÊN ĐỘI TRƯỜNG TH SỐ 1 LIÊN THỦY HÀNH TRÌNH ĐẾN VỚI CÁC ĐỊA CHỈ ĐỎ. 6/25/2022 5:01:49 PM
    Thực hiện Thông báo Kết luận số 914/TB-UBND ngày 28/4/2022 của Bà Đặng Thị Hồng Thắm - Phó Chủ tịch UBND huyện - về tổ chức trưng bày bộ ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân kỷ niệm 68 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2022), Kế hoạch số 924/KH-UBND ngày 29/4/2022 của UBND huyện Lệ Thủy về việc tổ chức Lễ khai mạc trưng bày bộ ảnh về cuộc đời và sự nghiệp Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đồng thời để hình thành và phát triển các năng lực, phẩm chất cũng như giáo dục kỹ năng sống, song hành với việc đổi mới các hình thức sinh hoạt Đội cho các em, luôn luôn tìm cách tạo hứng thú cho các em thông qua việc vận dụng linh hoạt các hoạt động giáo dục. Liên đội Trường Tiểu học số 1 Liên Thủy tổ chức cho các em học sinh tiêu biểu đạt thành cao trong học tập và rèn luyện khối 2, 5 cùng cán bộ, giáo viên trong nhà trường tham gia hành trình trải nghiệm đến với các địa chỉ đỏ tại Nhà Truyền thống - Trung tâm Văn hóa huyện Lệ Thủy và Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

    Điểm tham quan đầu tiên là Nhà Truyền thống - Trung tâm Văn hóa Huyện Lệ Thủy. Đây là địa chỉ đỏ trong việc giáo dục truyền thống cho các thế hệ hôm nay và mai sau, là sản phẩm tinh thần vô giá kết nối quá khứ - hiện tại và mãi mãi về sau cho lớp lớp con em trên quê hương xứ Lệ anh hùng. Đến đây học sinh được biết đến về các vùng đất, con người và truyền thống lịch sử quê hương Lệ Thủy trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc khởi nghĩa dành chính quyền Cách mạng tháng Tám 1945 và kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1945 - 1954); Lệ Thủy trong sự nghiệp xây dựng CNXH và đánh thắng giặc Mỹ, góp phần vào giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước và các hình ảnh về khắc phục hậu quả chiến tranh, khôi phục và phát triển kinh tế xã hội. Có thể nói đây là cơ hội để các em có thêm những trải nghiệm về những hiểu biết và kiến thức về các hoạt động lịch sử, nhân vật lịch sử qua các thời kỳ của quê hương, giúp các em biết được những gian khổ, hi sinh của cha ông trong công cuộc đấu tranh giữ nước hào hùng và xây dựng quê hương của người dân xứ Lệ.

     image011.jpg

    Tiếp tục cuộc hành trình chúng em đến thăm nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, ngôi nhà nhỏ tại làng An Xá bên dòng sông Kiến Giang thuộc xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình. Căn nhà đơn sơ, các vật dụng trong nhà cũng rất đơn sơ từ bàn ghế, chiếc giường chiếu cói đến bàn thờ, di ảnh,…tất cả đều thể hiện tính cách và tư tưởng sống rất giản dị của Đại tướng. Với những hiện vật và hình ảnh bình dị này, trong giây phút tôn kính dâng nén hương tri ân trước Đại tướng khiến cho thầy trò chúng tôi không khỏi bồi hồi xúc động, về một anh hùng quân sự thời chiến và một tấm gương sáng của Đại tướng trong cuộc sống đời thường với một tấm lòng biết ơn và thành kính đến vị Đại tướng của lòng dân, người con ưu tú của quê hương Lệ Thủy anh hùng.

     image015.jpg

    Chuyến hành trình trải nghiệm về với  địa chỉ đỏ trên quê hương Lệ Thủy thân yêu, các em đã rút ra được nhiều bài học bổ ích, những trải nghiệm đầy ý nghĩa. Và đây cũng là một chuyến đi đáng nhớ, từ đó giúp các em thêm yêu và tự hào về những trang sử vẻ vang của quê hương, đất nước, thấy được vẻ đẹp của cuộc sống và sẽ tích cực cố gắng hơn trong học tập.

    MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG BUỔI TRẢI NGHIỆM

    image017.jpg


     image001.jpg


    image003.jpg


    image005.jpg


    image007.jpg


    image009.jpg


    image013.jpg


    image019.jpg

    GV_TPT: Hoàng Quảng Mỹ Điệp
    TÌM KIẾM


    Hỗ trợ trực tuyến
    Nguyễn Thị Lan Nhung-HT
    Nguyễn Thị Lan Nhung-HT
    Nguyễn Mai Nhung-PHT
    Nguyễn Mai Nhung-PHT
    Phạm Văn Tiến- QTM
    Phạm Văn Tiến- QTM
    ĐĂNG NHẬP

    Tên đăng nhập
    Mật khẩu
    HÌNH ẢNH
    LIÊN KẾT WEBSITE


    TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 1 LIÊN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
    Điện thoại: 0232.3882620 * Email: thso1lienthuy@lethuy.edu.vn
    Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com