GIỚI THIỆU
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
    Số người đang online: 45
    Số lượt truy cập: 1771579
    QUẢNG CÁO
    Ở nhà phòng dịch Covid-19, thực hiện ngay bài tập này tốt cho sức khỏe "từ đầu đến chân" 02/04/2020 10:28:16 SA
    Với những động tác này bạn không cần bất cứ dụng cụ nào vẫn giúp cải thiện sức khỏe, giữ gìn vóc dáng tuyệt vời.


    1. Nâng cao gối

    Ở nhà phòng dịch Covid-19, thực hiện ngay bài tập này tốt cho sức khỏe "từ đầu đến chân" - 1

    - Đứng 2 chân rộng bằng vai, 2 tay để sát 2 bên hông.

    - Nâng một đầu gối về phía ngực rồi hạ chân xuống, lặp lại với bên đầu gối còn lại.

    - Lặp lại động tác trên liên tục.

    2. Đá gót chân

    Ở nhà phòng dịch Covid-19, thực hiện ngay bài tập này tốt cho sức khỏe "từ đầu đến chân" - 2

    Đây là động tác trái ngược với nâng cao gối. Thay vì nâng đầu gối lên cao, bạn sẽ nâng gót chân lên và đá về phía mông của bạn.

    - Đứng 2 chân rộng bằng vai, 2 tay để sát bên hông.

    - Nâng một gót chân về phía mông của bạn. Hạ chân xuống và lặp lại với gót chân kia.

    - Lặp lại động tác trên liên tục.

    3. Di chuyển sang ngang

    Ở nhà phòng dịch Covid-19, thực hiện ngay bài tập này tốt cho sức khỏe "từ đầu đến chân" - 3

    - Đứng hai chân rộng bằng hông, gập đầu gối và hông. Nghiêng về phía trước một chút, 2 tay để trước ngực.

    - Nâng chân phải, đẩy chân trái và di chuyển sang phải trong khi vẫn giữ nguyên tư thế tay để trước ngực.

    - Lặp lại các bước trên ở bên còn lại.

    4. Tư thế cua bò

    Ở nhà phòng dịch Covid-19, thực hiện ngay bài tập này tốt cho sức khỏe "từ đầu đến chân" - 4

    Động tác này giúp cải thiện lưu lượng máu, tăng độ đàn hồi của lưng, cánh tay và phần bắp chân.

    - Ngồi trên sàn, đầu gối cong và giữ bàn chân phẳng. Đặt hai tay xuống sàn, các ngón tay hướng về phía trước.

    - Nâng hông lên khỏi sàn. Di chuyển nhịp nhàng giữa tay và chân, giữ cho trọng lượng của bạn phân bổ đều giữa cánh tay và chân của bạn.

    - Thực hiện xen kẽ di chuyển tiến và lùi.

    5. Động tác gập chân ngang tư thế đứng

    Ở nhà phòng dịch Covid-19, thực hiện ngay bài tập này tốt cho sức khỏe "từ đầu đến chân" - 5

    - Đứng hai chân rộng bằng vai. Đặt hai tay sau gáy, khuỷu tay hướng ra ngoài.

    - Cúi người sang phải, di chuyển khuỷu tay phải của bạn xuống và nâng đầu gối phải lên.

    - Lặp lại động tác trên ở bên đối diện.

    6. Động tác trượt băng

    Ở nhà phòng dịch Covid-19, thực hiện ngay bài tập này tốt cho sức khỏe "từ đầu đến chân" - 6

    Chuyển động ngang của bài tập này bắt chước cách người trượt băng di chuyển.

    - Hai chân hình chữ V và nhảy về bên phải xa nhất có thể.

    - Đáp với chân phải và chân trái bắt chéo về phía sau.

    - Tiếp tục nhảy về bên trái xa nhất có thể, và đáp bằng chân trái.

    - Tiếp tục đổi bên, cố gắng hạ thân thấp và chân sải rộng khi nhảy.

    7. Động tác nhảy cao

    Ở nhà phòng dịch Covid-19, thực hiện ngay bài tập này tốt cho sức khỏe "từ đầu đến chân" - 7

    - Đứng hai chân rộng bằng vai, 2 tay để sát bên hông.

    - Cong đầu gối một chút, nhảy và dang hai chân rộng hơn vai, nâng hai cánh tay lên cao.

    - Tập trung thắt chặt cơ lưng khi đưa cánh tay xuống.

    - Tiếp tục nhảy chụm hai chân lại và đưa cánh tay lại lên trên đầu rồi lặp lại.

    8. Động tác nhón chân

    Ở nhà phòng dịch Covid-19, thực hiện ngay bài tập này tốt cho sức khỏe "từ đầu đến chân" - 8

    - Đứng trước một vật thể có chiều cao bằng bậc thang bộ, đặt một chân lên trên, ngón chân hướng xuống.

    - Nhanh chóng chuyển chân xuống để đưa chân còn lại lên trên. Tiếp tục xen kẽ chân.

    - Khi bạn đã quen với chuyển động, di chuyển sang trái hoặc phải trong khi thực hiện thao tác chạm ngón chân.

    9. Nhảy squat

    Ở nhà phòng dịch Covid-19, thực hiện ngay bài tập này tốt cho sức khỏe "từ đầu đến chân" - 9

    - Hai chân rộng bằng vai. Cong đầu gối và hạ xuống ngồi xổm.

    - Xoay cánh tay của bạn trở lại. Nhanh chóng vung tay lên và nhảy.

    - Tiếp đất nhẹ nhàng và tiếp tục thực hiện động tác ngồi xổm.

    10. Động tác đá chân

    Ở nhà phòng dịch Covid-19, thực hiện ngay bài tập này tốt cho sức khỏe "từ đầu đến chân" - 10

    - Đứng hai chân rộng bằng vai, 2 tay để sát 2 bên hông.

    - Nâng chân phải thẳng lên. Đồng thời giơ tay trái lên cao, vươn về phía ngón chân phải.

    - Lặp lại với chân trái và tay phải của bạn.

    Làm thế nào để có tập luyện đạt hiệu quả cao nhất?

    - Trước khi tập luyện cấn khởi động từ 5 đến 10 phút. Điều này sẽ làm tăng lưu lượng máu và thư giãn cơ bắp của bạn, giảm nguy cơ chấn thương.

    - Thay vì đột ngột dừng tập luyện, hãy chậm lại trong 5 đến 10 phút cuối.

    - Rủ người thân trong gia đình cùng tập luyện để tránh nhàm chán cũng như tăng thêm động lực tập luyện mỗi ngày.

    - Đặt mục tiêu tập luyện 150 phút/tuần. Bạn có thể thực hiện mục tiêu này bằng cách tập 30 mỗi ngày/ 5 ngày/ tuần.

    Những người mắc bệnh sau cần cân nhắc trước khi tập luyện?

    - Bệnh tiểu đường

    - Bệnh tăng huyết áp

    - Bệnh tim

    - Bệnh viêm khớp

    - Các bệnh về phổi

    - Đã từng gặp chấn thương trong quá khứ hoặc hiện tại.

    Nguồn: https://baogiaothong.vn/o-nha-phong-dich-covid-19-thuc-hien-ngay-bai-tap-nay-tot-cho-suc-khoe-tu...

    Theo Linh Trang (Theo Healthline) (Báo GT)
    TÌM KIẾM


    Hỗ trợ trực tuyến
    Nguyễn Thị Lan Nhung-HT
    Nguyễn Thị Lan Nhung-HT
    Mai Văn Việt-PHT
    Mai Văn Việt-PHT
    Phạm Văn Tiến- QTM
    Phạm Văn Tiến- QTM
    ĐĂNG NHẬP

    Tên đăng nhập
    Mật khẩu
    HÌNH ẢNH
    LIÊN KẾT WEBSITE


    TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 1 LIÊN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
    Điện thoại: 0232.3882620 * Email: thso1lienthuy@lethuy.edu.vn
    Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com